Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Dùng chăn điện hoàn toàn không gây vô sinh

Gần đây lan truyền thông tin sử dụng chăn điện lâu ngày sẽ bị vô sinh do từ trường của chăn gây vô sinh nữ, nhiệt độ cao gây vô sinh nam. Theo các chuyên gia của viện vật lý TPHCM thì chăn điện hoàn toàn không gây vô sinh.

Chăn điện Hàn Quốc được ưu chuộng và sử dụng rộng rãi ở các nước châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và đặc biệt là ở Việt Nam.

chăn điện hàn quốc
Lựa chọn chăn điện cho mùa đông
Theo thạc sĩ Dương Minh Trí, Viện vật lý TP HCM tư vấn: Chăn điện sử dụng nguồn điện để làm nóng các dây maso may luồn trong chăn. Hệ thống điện này được cách điện tốt nên hạn chế bị giật, nhiễm điện cho người sử dụng.

Với nguồn điện thấp nên từ trường phát ra từ chăn điện rất nhỏ, vì thế có thể nói không có chuyện từ trường chăn điện gây vô sinh nữ. Ngoài ra, nhiệt độ của chăn điện có các mức khác nhau. Khi sử dụng người dùng chọn nhiệt độ phù hợp, tránh sử dụng lâu ở nấc cao để ảnh hưởng da, sức khỏe. Mức trung bình chúng ta thường dùng là ấm. Vì thế, khó có thể nói chăn điện ảnh hưởng vô sinh cho người dùng.

Khi sử dụng chăn điện, người dùng nên hạn chế dính nước. Tốt nhất chúng ta không dùng cho trẻ đang ở tuổi tiểu đêm tránh tình trạng trẻ tẻ lên chăn.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng chăn điện Hàn Quốc:

- Thao tác: Tắt công tắc điện (mức 0) trên bộ điều khiển nhiệt, nối 1 đầu dây cấp điện từ bộ điểu khiển vào chăn, sau đó cắm đầu dây nguồn vào ổ cắm với dòng điện xoay chiều 220V. (chăn có thể sử dụng với điện áp 110V – 220V)

- Điều chỉnh nhiệt độ theo thang nhiệt tăng dần từ 1 đến 7 phù hợp với nhu cầu sử dụng. (nên sử dụng ở mức 3-4 để chăn điện được bền hơn).

- Mức nhiệt từ 200c - 400c hoặc mức điều khiển 1 - 2 thường được sử dụng khi ngủ ban đêm và phù hợp với nhiệt độ cơ thể người.

- Trải lên bề mặt chăn một lớp ga phủ để ủ ấm và giữ nhiệt cho bề mặt chăn ủ.

- Không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để làm sạch chăn, các chất tẩy rửa này có thể ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của chăn.

- Khi không sử dụng trong thời gian dài: Làm sạch chăn lần cuối, phơi khô, gấp gọn và cất giữ bằng túi chuyên dụng đi kèm khi mua chăn, tránh ẩm ướt. Tránh để bộ điều khiển nhiệt ở những nơi ẩm ướt.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét